ਯੂਟਿਊਬ ਰਾਹੀਂ ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਹੋਇਆ ਯੂਟਿਊਬ ਤੋਂ ਹੀ ਭੱਜਣ ਲੱਗਾ
(ਡਾ. ਪਰਮਿੰਦਰ ਤੱਗੜ)
ਪ੍ਰਸਿੱਧ ਵੈਬਸਾਈਟ ਯੂਟਿਊਬ ਇਕ ਐਸਾ ਜ਼ਰੀਆ ਹੈ
ਜਿਸ ਰਾਹੀਂ ‘ਹਿੰਗ ਲੱਗੇ ਨਾ ਫਟਕੜੀ ਰੰਗ ਚੋਖਾ’ ਵਾਂਗ ਆਪਣੀ ਗੱਲ ਅੰਤਰ ਰਾਸ਼ਟਰੀ ਪੱਧਰ ਤੱਕ
ਪੁਚਾਈ ਜਾ ਸਕਦੀ ਹੈ। ਜੇਕਰ ਤੁਹਾਡੇ ਕੁਝ ਸ਼ੁਭਚਿੰਤਕ ਪੈਦਾ ਹੋ ਜਾਣ ਤਾਂ ਫ਼ਿਰ ਪੁੱਛਣਾ ਹੀ ਕੀ ਐ।
ਅਜਿਹਾ ਹੀ ਵਾਪਰਿਆ ਹੈ ਇਕ ਅਜਿਹੇ ਗਾਇਕ ਨਾਲ਼ ਜਿਹੜਾ ਗਾਉਂਦਾ ਵੀ ਸੋਹਣਾ ਹੈ ਅਤੇ ਲਿਖ਼ਦਾ ਵੀ ਠੀਕ ਹੈ ਬੇਸ਼ਕ ਕੁਝ ਗੱਲਾਂ ਕਰਕੇ ਅੱਜ ਕੱਲ ਵਿਵਾਦਾਂ
ਵਿਚ ਵੀ ਘਿਰਿਆ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਉਹ ਆਪਣੇ ਆਪ ’ਤੇ ਭਾਵੇਂ ਸੂਫ਼ੀ ਗਾਇਕ ਹੋਣ ਦਾ ਠੱਪਾ ਵੀ
ਲਵਾਈ ਬੈਠਾ ਹੈ ਕਿਉਂਕਿ ਉਸ ਨੇ ਬਾਣਾ ਹੀ ਐਸਾ ਅਪਣਾਇਆ ਹੋਇਆ ਹੈ। ਇਹ ਵੱਖਰੀ ਗੱਲ ਹੈ ਕਿ ਉਹ
ਆਪਣੇ ਇਕ ਗੀਤ ਵਿਚ ਇਹ ਬਿਆਨ ਕਰਦਾ ਹੈ ਕਿ ਉਹ ਸੂਫ਼ੀ ਨਹੀਂ ਹੈ-ਨਾਲ਼ ਹੀ ਇਹ ਵੀ ਮੰਨਦਾ ਹੈ ਕਿ ਹੋ
ਸਕਦਾ ਹੈ ਉਸ ਦੀ ਕਹੀ ਹੋਈ ਗੱਲ ਸੂਫ਼ੀਇਜ਼ਮ ਦੇ ਨੇੜੇ ਤੇੜੇ ਦੀ ਹੋਵੇ। ਇਸ ਤੋਂ ਤਾਂ ਤੁਸੀਂ ਅੰਦਾਜ਼ਾ
ਲਾ ਹੀ ਲਿਆ ਹੋਵੇਗਾ ਕਿ ਗੱਲ ਕਿਸ ਦੀ ਹੋ ਰਹੀ ਹੈ। ਕਾਫ਼ੀ ਸਮੇਂ ਤੋਂ ਸੰਘਰਸ਼ ’ਚੋਂ ਲੰਘਦਿਆਂ ਗੁੱਲੀ ਦਣ ਪੈ ਹੀ ਨਹੀਂ ਰਿਹਾ ਸੀ ਕਿ ਅਚਾਨਕ ਕੁਝ ਮਿੱਤਰਾਂ ਹਮਦਰਦਾਂ ਨੇ ਕੁਝ
ਛੋਟੀਆਂ ਮੋਟੀਆਂ ਮਹਿਫ਼ਲਾਂ ਦਾ ਪ੍ਰਬੰਧ ਕੀਤਾ ਅਤੇ ਉਹਨਾਂ ਦੀਆਂ ਰਿਕਾਰਡਿੰਗਜ਼ ਯੂਟਿਊਬ ਦੇ ਜ਼ਰੀਏ
ਇੰਟਰਨੈਟ ’ਤੇ ਪਾ ਦਿੱਤੀਆਂ ਅਤੇ ਬਾਅਦ ’ਚ ਆਰਕੁਟ, ਫ਼ੇਸਬੁੱਕ ਤੇ ਹੋਰ ਕਈ ਇੰਜ
ਦੀਆਂ ਵੈਬਸਾਇਟਾਂ ਰਾਹੀਂ ਇਸ ਗਾਇਕ ਨੂੰ ਲੋਕਾਂ ਤੱਕ ਪੁਚਾਉਣ ਦੀ ਕੋਸ਼ਿਸ਼ ਕੀਤੀ ਅਤੇ ਗੁੱਡੀ ਉਡ ਪਈ
ਪਰ ਜਿਉਂ-ਜਿਉਂ ਗੁੱਡੀ ਅਸਮਾਨ ਛੂਹਣ ਲੱਗੀ ਹੈ ਤਾਂ ਬਾਬਿਆਂ ਦਾ ਸੂਫ਼ੀਇਜ਼ਮ, ਕਮਰਸ਼ੀਅਲਿਜ਼ਮ ’ਚ ਤਬਦੀਲ ਹੋਣ ਲੱਗ ਪਿਆ ਹੈ। ਹੋਇਆ ਇੰਜ ਕਿ ਗਾਇਕ ਦੇ ਇਕ ਪ੍ਰਸ਼ੰਸਕ ਨੇ ਦੋ-ਦੋ, ਤਿੰਨ-ਤਿੰਨ ਮਿੰਟ ਦੇ ਬਿਹਤਰ ਕੁਆਲਟੀ ਦੇ ਦੋ ਵੀਡੀਓ ਕਲਿੱਪ ਉਸ ਦੀ ਇਕ ਲਾਈਵ ਰਿਕਾਰਡਿੰਗ
ਵਿਚੋਂ ਉਸ ਦੀ ਚੰਗੀ ਚੀਜ਼ ਨੂੰ ਲੋਕਾਂ ਨਾਲ਼ ਸਾਂਝੇ ਕਰਨ ਵਜੋਂ ਯੂਟਿਊਬ ’ਤੇ ਪਾ ਦਿੱਤੇ। ਜਿਸ ਨਾਲ਼ ਲੋਕਾਂ ਦੀ ਵਾਹ-ਵਾਹ ਦੇ ਸੰਦੇਸ਼ ਉਸ ਪ੍ਰਸ਼ੰਸਕ ਤੱਕ ਪੁੱਜੇ ਨਾਲ਼ ਹੀ
ਇਹ ਬੇਨਤੀ ਵੀ ਕਿ ਪੂਰਾ ਪੂਰਾ ਗੀਤ ਅਪਲੋਡ ਕਰੋ ਜੀ। ਪਰ ਪ੍ਰਸ਼ੰਸਕ ਨੂੰ ਸ਼ਾਇਦ ਗਿਆਨ ਸੀ ਕਿ ਜੇਕਰ
ਪੂਰਾ-ਪੂਰਾ ਗੀਤ ਪਾ ਦਿੱਤਾ ਤਾਂ ਸਬੰਧਤ ਗਾਇਕ ਦੀ ਜੋ ਕਮਰਸ਼ੀਅਲ ਵੀ. ਸੀ. ਡੀ. ਆਵੇਗੀ ਤਾਂ ਉਸ ’ਤੇ ਅਸਰ ਪਵੇਗਾ। ਪਰ ਸ਼ਾਇਦ ਇਸ ਕਥਿਤ ਸੂਫ਼ੀ ਗਾਇਕ ਨੂੰ ਅਜਿਹਾ ਕਰਨਾ ਚੰਗਾ ਨਹੀਂ ਲੱਗਾ ਅਤੇ
ਉਸ ਨੇ ਯੂਟਿਊਬ ਨੂੰ ਬੇਨਤੀ ਕਰਕੇ ਦੋਨੋਂ ਵੀਡੀਓ ਕਲਿੱਪ ਚੁਕਵਾ ਦਿੱਤੇ ਕਿਉਂਕਿ ਬਾਕੀ ਜੋ ਇਸ
ਸਾਈਟ ’ਤੇ ਉਸ ਬਾਰੇ ਮੈਟਰ ਪਿਆ ਹੈ ਉਹ ਅਤਿ ਦਰਜੇ ਦੀ ਮਾੜੀ ਵੀਡੀਓ ਅਤੇ ਸਾਊਂਡ ਕੁਆਲਟੀ ਜਾਂ ਔਸਤਨ
ਕੁਆਲਿਟੀ ਦਾ ਪਿਆ ਹੈ। ਇਹ ਬਿਹਤਰ ਕੁਆਲਟੀ ਦਾ ਮੈਟਰ ਸ਼ਾਇਦ ਬਿਜ਼ਨਸ ਪੱਖ ਤੋਂ ਘਾਟੇਵੰਦਾ ਸਾਬਤ ਹੋ
ਸਕਦਾ ਸੀ। ਮੁੱਕਦੀ ਗੱਲ ਕਿ ਇਹ ਬਾਬੇ ਹੁਣ ਉਥੋਂ ਹੀ ਮੂੰਹ ਮੋੜ ਗਏ ਜਾਪਦੇ ਹਨ ਜਿੱਥੋਂ ਇਹਨਾਂ
ਨੂੰ ਅਜੋਕਾ ਮੁਕਾਮ ਹਾਸਲ ਹੋਇਆ ਹੈ ਜੇ ਖ਼ੁਦ ਇਹ ਕਹਿੰਦੇ ਹਨ ਕਿ ‘ਜਿਹੜਾ ਪਿੱਛਾ ਭੁੱਲ ਜਾਵੇ ਉਹਦਾ ਅੱਗਾ ਵੀ ਨਹੀਂ ਰਹਿੰਦਾ’ ਅਤੇ ‘ਜੜ ਦੇ ਕੋਲ ਨਾ ਬੈਠੇ ਤਾਂ ਫ਼ਿਰ ਗੋਡੀ ਨਹੀਂ ਹੋਣੀ, ਹਸਤੀ ਵੱਧ ਤਾਂ ਜਾਵੇਗੀ ਪਰ ਓਡੀ ਨਹੀਂ
ਹੋਣੀ ’ ਤਾਂ ਫ਼ਿਰ ਖ਼ੁਦ ਅਮਲ ਕਰਦਿਆਂ ‘ਪਿੱਛਾ ਨਾ ਭੁੱਲਣਾ’ ਅਤੇ ‘ਜੜਾਂ ਨਾਲ਼ ਜੁੜੇ ਰਹਿਣ’ ਵਿਚ ਕੀ ਹਰਜ਼ ਹੈ। ਜੇ ਇਹ ਗੱਲਾਂ ਲੋਕਾਂ ’ਤੇ ਹੀ ਲਾਗੂ ਕਰਨ ਲਈ ਹੀ ਹਨ ਤਾਂ ਵੱਖਰੀ
ਗੱਲ ਹੈ। ਇਸ ਗਾਇਕ ਨੂੰ ਇਹ ਯਾਦ ਦਿਵਾਉਣਾ ਲਾਜ਼ਮੀ ਹੈ ਕਿ ਅੱਜ ਤੋਂ ਕਈ ਸਾਲ ਪਹਿਲਾਂ ਵੀ ਇਕ ਕਥਿਤ
ਸੂਫ਼ੀ ਗਾਇਕ ਉਭਰਿਆ ਸੀ ਲੋਕਾਂ ਨੇ ਉਸ ਦੀ ਗਾਇਕੀ ਨੂੰ ਪਿਆਰ ਵੀ ਬਹੁਤ ਦਿੱਤਾ ਸੀ ਪਰ ਜਿਵੇਂ
ਕਹਿੰਦੇ ਹੁੰਦੇ ਆ ਕਿ ਜਿਆਦਾ ਸੇਵਨ ਕੀਤੀ ਚੀਜ਼ ਬਦਹਜ਼ਮੀ ਕਰ ਦਿੰਦੀ ਐ, ਬੱਸ ਮਾਨਸਿਕ ਬਦਹਜ਼ਮੀ ਐਸੀ ਹੋਈ ਕਿ ਉਹ ਜਨਾਬ ਗਾਇਕੀ ਦੀ ਪ੍ਰਸਿੱਧੀ ਤੋਂ ਸੰਤੁਸ਼ਟ ਨਾ
ਹੁੰਦਿਆਂ ਅਤੇ ਆਪਣੇ ਪ੍ਰਸ਼ੰਸਕਾਂ ਦੇ ਪਿਆਰ ਨੂੰ ਨਾਕਾਫ਼ੀ ਸਮਝਦਿਆਂ ਰਾਜਨੀਤਕ ਝੋਲ਼ੀ ’ਚ ਜਾ ਡਿੱਗੇ ਅਤੇ ਐਸੇ ਡਿੱਗੇ ਕਿ ਮੁੜ ਉਠ ਹੀ ਨਾ ਸਕੇ। ਕਦੇ ਕਦੇ ਇਉਂ ਵੀ ਲੱਗਦਾ ਕਿ
ਖ਼ੂਬਸੂਰਤ ਤੇ ਸਾਫ਼ ਸੁਥਰੀ ਸ਼ਾਇਰੀ ਅਤੇ ਗਾਇਕੀ ਦੇ ਸ਼ੁਦਾਈ ਪੰਜਾਬੀ ਪਿਆਰੇ ਉਸ ਦੁਆਰਾ ਛੱਡੀ ਰੂਹਾਨੀ
ਤ੍ਰਿਪਤੀ ਦੀ ਕਮੀ ਨੂੰ ਇਸ ਗਾਇਕ ਰਾਹੀਂ ਪੂਰੀ ਕਰਨਾ ਲੋਚਦੇ ਹੋਣ ਕਿਉਂਕਿ ਇਹ ਗੱਲ ਤਾਂ ਜਾਹਰ ਹੋ
ਚੁੱਕੀ ਹੈ ਕਿ ਪੰਜਾਬੀ ਪਿਆਰੇ ਵਧੀਆ ਸ਼ਾਇਰੀ ਅਤੇ ਸੁਰ-ਮਈ ਗਾਇਕੀ ਦੇ ਕਾਇਲ ਹਨ। ਹੁਣ ਇਹ ਇਸ ਦੇ
ਹੱਥ ਵਸ ਹੈ ਕਿ ਇਸ ਨੇ ਉਹਨਾਂ ਦੀਆਂ ਆਸਾਂ ’ਤੇ ਕਿੰਨੇ ਕੁ ਖ਼ਰੇ ਉਤਰਨਾ ਹੈ। ਪਰ ਜੇਕਰ
ਉਸ ਸਰਕਾਰੀ ਗਾਇਕ ਵਾਂਗ ਜਨਾਬ ਦਾ ਨਿਸ਼ਾਨਾ ਵੀ ‘ਕਮਰਸ਼ੀਅਲਿਜ਼ਮ ਵਾਇਆ ਸੂਫ਼ੀਇਜ਼ਮ’ ਹੈ (ਜਿਵੇਂ ਕਿ ਪ੍ਰਤੀਤ ਹੋ ਰਿਹਾ ਹੈ) ਤਾਂ ਫ਼ਿਰ ਰੱਬ ਰਾਖ਼ਾ!
ਸੰਪਰਕ: +91 95017 66644
ਗਲੀ ਨੰ: 5 ਦੇਵੀਵਾਲਾ ਰੋਡ, ਕੋਟਕਪੂਰਾ (ਪੰਜਾਬ)